วันศุกร์ที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2553

พระขุนแผน หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ สมทบทุน กฐินสามัคคี ณ วัดหนองประชุม ต.วังดง อ.เมือง จ.กาญจนบุรี

---------------------------- มังคะลัง ร้านแห่งศรัทธา -------------------------------- ---------------------------- มังคะลัง ร้านแห่งศรัทธา --------------------------------

ขอเชิญร่วมเป็นเจ้าภาพทอดกฐินสามัคคี ณ วัดหนองประชุม ต.วังดง อ.เมือง จ.กาญจนบุรี วัดแห่งนี้เป็นวัดเก่า "หลวงปู่ยิ้ม" อดีตพระเกจิอาจารย์ชื่อดังได้จัดสร้างวัตถุมงคลพระปิดตาไว้ ปัจจุบัน สนนราคาเล่นหาหลักล้าน และเครื่องรางของขลังอีกหลายอย่าง ท่านเคยมาปรักกลดนั่งวิปัสสนา ปัจจุบันพื้นที่ตรงนี้ทางวัดได้สร้างโบสถ์คร่อมไว้ และจะทำพิธีปิดทองตัดลูกนิมิตในอีกปีหรือสองปีข้างหน้า......วันอาทิตย์ที่ 7 พ.ย. 2553 คณะศิษยานุศิษย์และประ ชาชนทั่วประเทศ ได้ร่วมกันเป็นเจ้าภาพทอดกฐินมหาสามัคคี กำหนดการคืนวันเสาร์ที่ 6 พ.ย. 2553 ตั้งองค์กฐินสมโภช มีวงดนตรีย้อนยุคเพลงดังโดยนักร้องต้นฉบับ และวันที่ 7 พ.ย.คณะศรัทธาร่วมกันทอดกฐิน
การนี้ "ชินพร สุขสถิตย์" ซึ่งเป็นลูกศิษย์ใกล้ชิดหลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ อ.บ้านค่าย จ.ระยอง ได้รวบรวมมวลสาร ผงวิเศษ ว่าน ไม้มหามงคล และผงพรายกุมาร ของหลวงปู่ทิม นำมาผสมกับผงโลกธาตุ พระปิดตาหลวงปู่ยิ้ม มวลสารหลวงปู่เหรียญที่ชำรุดนำมาจัดสร้างเป็น "พระขุนแผน" ด้านหน้าเป็นพระพุทธชินราชในซุ้มเรือนแก้ว ด้านหลังขุนแผนขี่ม้าถือดาบฟ้าฟื้นอุ้มกุมารทอง มีเนื้อเหลือง เนื้อดำ เนื้อแดง เนื้อขาว ได้ประกอบพิธีปลุกเสก 3 วาระ ครั้งแรกที่วัดละหารไร่ ครั้งที่ 2 ที่เขาชนไก่ จ.กาญจนบุรี ครั้งที่ 3 ที่วัดมหาธาตุ จ.กาญจนบุรี......"ชินพร สุขสถิตย์" ได้มอบพระขุน แผนชุดนี้ให้กับวัดหนองประชุม เมื่อปี 2552 เพื่อเปิดให้บูชานำเงินรายได้ ทอดผ้าป่าสามัคคี สร้างศาลาอเนก ประสงค์ บัดนี้ได้สำเร็จลุล่วงไปด้วยดี วัตถุมงคลชุดนี้ได้ตกค้างเหลืออยู่ที่วัดจำนวนไม่มาก ทางวัดได้เปิดให้ประชาชนได้บูชาองค์ละ 200 บาท เพื่อนำรายได้ร่วมสมทบทุนทอดกฐินสามัคคีจัดสร้างห้องน้ำต่อไป 
 ---------------------------- มังคะลัง ร้านแห่งศรัทธา --------------------------------
สอบถามโทร.08-5254-7740

จาก นสพ ข่าวสด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

อนุโมทนา