วันจันทร์ที่ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2553

'อ.ประคอง' จัดพิธีบูชาครูบูรพาจารย์ ศิษย์เข็มทองฯ 'หลวงพ่อพิมพ์มาลัย'



ไสยศาสตร์เวทมนตร์ คาถา เป็นเรื่องของค่านิยมที่มีอยู่ในจิตสำนึกของคนไทยมาตั้งแต่อดีตจนถึง ปัจจุบัน เหตุผลประการสำคัญเกิดจากการที่พระพุทธศาสนามีรากฐานเดิมมาจากศาสนาพราหมณ์ จนกลายมาส่วนหนึ่งในวัฒนธรรมของคนไทย ตามที่ปรากฏเป็นหลักฐาน ทั้งจากตำรับตำราวิชาไสยศาสตร์ต่างๆ เช่น วิชาสักยันต์ วิชาฝังเข็ม หรือจากวรรณคดีสำคัญๆ ของชาติไทย เช่น เรื่องรามเกียรติ์ ขุนข้างขุนแผน เป็นต้น 

วิชาการฝังเข็ม ถือเป็นศาสตร์แขนงหนึ่งที่มีมาแต่โบราณเช่นกัน ในทางการแพทย์ เป็นการฝังเพื่อให้มีสุขภาพร่างกายสมดุล หรือใช้ในการรักษาโรค แต่ในเชิงไสยศาสตร์แล้ว เป็นการฝังเพื่อให้ร่างกายอยู่ยงคงกระพันชาตรี หรือให้เป็นคนที่มีสง่าราศี ฯลฯ
 การฝังเข็มประกอบอาคมกำกับ มี ๒ แบบ คือ การฝังเข็ม แล้วเข็มจะอยู่กับที่ไม่วิ่งไปไหน เช่น สายของอาจารย์ฟ้อน ดีสว่าง, ปู่โทน ขำแพ, อาจารย์เฮง ไพรวัลย์ ฯลฯ
 ส่วนอีกแบบหนึ่งคือ การฝังเข็มแบบที่ตัวเข็มสามารถวิ่งไปมาตามส่วนต่างๆ ของร่างกายได้ เช่น อาจารย์ประคอง รุ่นเจริญ ซึ่งสืบทอดวิชามาจาก หลวงพ่อพิมพ์มาลัย มาลโย วัดหุบมะกล่ำ จ.ราชบุรี เป็นการฝังเข็มทองคำประกอบอาคมกำกับ
 อ.ประคอง อธิบายว่า “การฝังเข็มทอง ก็เพื่อป้องกันคุณไสย โดยเข็มทองที่ได้ผ่านพิธีปลุกเสกมาแล้ว สามารถล้างอาถรรพณ์ในร่างกาย ขับไล่สิ่งอัปมงคลให้ออกไปร่างกาย รวมทั้งเวทมนตร์คาถาอื่นๆ ที่มีคนอื่นทำใส่ตัว ก็จะหายไปจนหมดสิ้น หรือในเวลาที่มีเหตุเภทภัยเข้ามาใกล้ตัว พลังลึกลับจากอำนาจของเข็มทอง จะเปล่งรัศมีขึ้นมาคุ้มครองร่างกายทันที ขณะเดียวกัน หากเกิดเหตุร้าย ถูกยิง หรือถูกแทง เข็มก็จะวิ่งผ่านตามผิวหนัง และแผ่พลังต้านรับเอาไว้ ไม่เกิดอันตราย ทำให้ดูเหมือนว่า ร่างกายอยู่ยงคงกระพัน ซึ่งมาจากพลังอำนาจที่มีอยู่ในตัวเข็มทองนั่นเอง และพลังแห่งอานุภาพนี้ จะแรงหรือขลังขนาดไหน ก็ขึ้นอยู่กับความศรัทธาเลื่อมใสของผู้ที่ได้รับการฝังเข็ม หากยึดมั่นในคำสอนของครูบาอาจารย์ และปฏิบัติธรรมภาวนาอย่างสม่ำเสมอ เข็มทองก็สามารถปกป้องผองภัยให้อย่างมีประสิทธิภาพ”
 วันอาทิตย์ที่ ๘ สิงหาคม ๒๕๕๓ ณ วัดบางแวก อ.ประคอง จะจัดพิธีบูชาครูบูรพาจารย์ศิษย์เข็มทองคะนองฤทธิ์ หลวงพ่อพิมพ์มาลัย มาลโย - ท่านอาจารย์ฟ้อน ดีสว่าง จากนั้นเป็นพิธีฝังเข็มทองคะนองฤทธิ์ โดย อ.ประคอง และพระอาจารย์มนตรี (หนุ่ม) ฐิตโสภโณ
 และพิธีกรรมประสะโลหิต ฝังเข็มทองสาย อ.ฟ้อน ดีสว่าง โดย อ.ชนม์ศิริชัย (เอก) ฝังตะกรุดเพื่อความเจริญก้าวหน้ารุ่งเรือง, ฝังตะกรุดแก้วสารพัดนึก มหาเสน่ห์มอญ กำหนดให้บูชาพานครู และรับบัตรคิว ตั้งแต่เวลา ๐๖.๐๐ น. ที่วัดเพียงแห่งเดียว
 ผู้ที่ประสงค์จะเข้ารับการฝังเข็มทองควรทราบกฎกติกาเสียก่อน เพื่อประกอบการตัดสินใจ...
สอบถามได้ที่...พระอาจารย์มนตรี (หนุ่ม) ฐิตโสภโณ วัดบางแวก ซอยจรัญสนิทวงศ์ ๑๓ ถนนจรัญสนิทวงศ์ แขวงคูหาสวรรค์ เขตภาษีเจริญ กทม.โทร.๐๘-๑๖๔๖-๙๑๙๔, ๐๘-๑๘๐๔-๒๒๘๖
0 บุญนำพา 0

ที่มา นสพ คมชัดลึก
วันพฤหัสบดีที่ 5 สิงหาคม 2553

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

อนุโมทนา