วันพฤหัสบดีที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2553

พุทธสมาคมสัจจะธรรมสงเคราะห์ฯ สร้างโรงเจ-ยังขาดทุนทรัพย์


นาย อำมาตย์ โสภณารมณ์ นายกพุทธสมาคมสัจจะธรรมสงเคราะห์พ้งไล้ซาจับซาเซียวเกาะโรงเจบึงไร่ 1 ต.บึง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เปิดเผยว่า พุทธสมาคมสัจจะธรรมสงเคราะห์พ้งไล้ซาจับซาเซียวเกาะโรงเจบึงไร่ 1 ได้ดำเนินการก่อสร้างโรงเจเม่งเกี่ยงฮุกตั๊ว รวมทั้งเทวะวิหารองค์ โป๊ยเซียนโจวซือ มา 1 ปีแล้ว

ในตอนนี้ โดยการก่อสร้างนั้นได้ดำเนินการไปกว่าร้อยละ 30 โดยวงเงินในการก่อสร้างและตกแต่งภายในโรงเจรวมแล้วกว่า 20 ล้านบาท แต่เงินที่ได้รับบริจาคในการก่อสร้างในตอนนี้ ยังไม่เพียงพอ ยังขาดทุนทรัพย์อยู่อีกจำนวนมาก โดยสาเหตุการก่อสร้างโรงเจใหม่ขึ้นในครั้งนี้ เนื่องจากว่าทางโรงเจบึงไร่ 1 ได้ก่อตั้งมานานกว่า 40 ปี และตัวอาคารชำรุดทรุดโทรมมาก อีกทั้งยังคับแคบไม่สะดวกแก่การประกอบพิธีกรรมต่างๆ รวมทั้งยังไม่มีสถานที่ประกอบพิธีการในเทศกาลกินเจอย่างเป็นทางการ ซึ่งนายอำมาตย์ โสภณารมณ์ นายกพุทธสมาคมฯ ได้มอบที่ดินให้ก่อสร้างโรงเจหลังใหม่และขยับขยายพื้นที่โรงเจให้ใหญ่ขึ้น กว่าเดิม ซึ่งที่ดินที่ได้รับมอบเป็นที่ดินทางด้านหลังโรงเจหลังปัจจุบันจำนวน 2 ไร่ พร้อมกันนั้นยังมอบเงินบริจาคในการก่อสร้างโรงเจหลังใหม่อีกจำนวนหนึ่ง ในการก่อสร้างร่วมกับผู้มีจิตศรัทธาในพื้นที่อำเภอศรีราชาและใกล้เคียง สำหรับการก่อสร้างโรงเจเม่งเกี่ยงฮุกตั๊วและเทวะวิหารองค์โป๊ยเซียนโจวซือ เพื่อใช้ในการประกอบพิธีถือศีลกินเจและพิธี กรรมอื่นๆ เกี่ยวกับองค์เทพเจ้า รวมทั้งก่อสร้างวิหารที่ประดิษฐานองค์เทพเจ้าที่เป็นที่เคารพสักการะของคน ไทยเชื้อสายจีนและชาวไทยในพื้นที่จังหวัดชลบุรีและใกล้เคียง ได้เดินทางมา กราบไหว้ขอพรในช่วงเทศกาลสำคัญต่างๆ ในการก่อสร้างในครั้งนี้ ต้องอาศัยผู้มีจิตศรัทธา อันเป็นกุศล ได้ร่วมบริจาคเงินสมทบทุนในการก่อสร้างโรงเจและเทวะวิหารในครั้งนี้ เพื่อให้การก่อสร้างได้แล้วเสร็จและสำเร็จลุล่วง 
สามารถบริจาคเงินผ่านบัญชีธนาคาร ชื่อบัญชีพุทธสมาคมสัจจะธรรมสงเคราะห์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา สาขาย่อยนิคมอุตสาหกรรมปิ่นทอง หมายเลขบัญชี 542-1-10660-3

ที่มา นสพ.ข่าวสด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

อนุโมทนา