วันพฤหัสบดีที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2553

งานใหญ่อุทิศเพื่อ"แม่ชีบุญเรือน"




พระ เทพปัญญามุนี เจ้าอาวาสวัดอาวุธวิกสิตาราม เขตบางพลัด กรุงเทพฯ เปิดเผยว่า เนื่องในวันครบรอบวันละสังขารของแม่ชีบุญเรือน โตงบุญเติม คณะสงฆ์วัดอาวุธวิกสิตาราม และคณะศิษยานุศิษย์ ได้จัดบำเพ็ญกุศลอุทิศแด่ท่านเป็นประจำทุกปี และในปีนี้ถือเป็นโอกาสอันดี ทางวัดอาวุธวิกสิตาราม จึงได้จัดพิธียิ่งใหญ่กว่าทุกปีที่เคยจัดมา โดยในงานได้จัดให้มีถือบวชเนกขัมจาริณี หรือบวชชีพราหมณ์ ตั้งแต่วันที่ 3-7 กันยายน 2553 ในแต่ละวันจะมีพิธีกรรมต่างๆ กันไป เช่น วันที่ 3 กันยายน เป็นพิธีมหาพุทธาภิเษกพระกริ่งพุทโธใหญ่ พระชัยวัฒน์พุทโธน้อย และพิธีสวดนพเคราะห์เพื่อปัดเป่าสิ่งไม่ดีให้ออกไปและเสริมดวงชะตาราศี วันที่ 4 กันยายน สวดมหาสันติงหลวงถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และเพื่อความสงบของแผ่นดิน โดยมี ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานฝ่ายฆราวาส วันที่ 5 กันยายน พระสงฆ์ฝ่ายมหายาน นำโดย พระอาจารย์ซินที้ พร้อมด้วยพุทธบริษัทชาวจีน ชาวไต้หวัน สวดอุทิศส่วนกุศลและสะเดาะเคราะห์ตามแบบมหายาน วันที่ 6 กันยายน เทกระจาดข้าวสาร วันที่ 7 กันยายน สวดมหาราช (ภาณยักษ์) เททองหล่อรูปเหมือนแม่ชีบุญเรือน
---------------------------- มังคะลัง ร้านแห่งศรัทธา --------------------------------
สำหรับท่านผู้ที่มีจิตศรัทธาร่วม ถือบวชเนกขัม โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น เพียงเตรียมเครื่องใช้ส่วนตัว ยาประจำโรคเท่านั้น อาจจะบวชเพียงครึ่งวัน หลายวันหรืออาจอยู่ไม่ครบทั้ง 5 วัน จนวันสุดท้ายของงาน ตามแต่เวลาจะอำนวย 
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่วัดอาวุธวิกสิตาราม ถนนจรัญสนิทวงศ์ แขวง/เขตบางพลัด กรุงเทพฯ โทร.08-6770-0076, 08-6044-7346

ที่มา นสพ ข่าวสด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

อนุโมทนา